Aug06

Có nên nấu rau củ quả bằng lò vi sóng không

Việc chế biến thức ăn bằng lò vi sóng tưởng chừng như đơn giản nhưng xung quanh việc này còn có rất nhiều câu hỏi thắc mắc cần được giảu đáp như câu hỏi của chị Phan Thị Kim Yến tại quận gò vấp TP.HCM.

Nhà tôi hay sử dụng lò vi sóng để chế biến thức ăn. Xin hỏi có nên nấu rau bằng lò vi sóng không , nhất là bông cải xanh, có làm mất dinh dưỡng và vitamin không?”.

Sau đây kỹ sư Phạm Thế Công chuyên gia tư vấn sua lo vi song tai nha của công ty điện lạnh Á châu sẽ giải đáp cho câu hỏi này của bạn. Lò vi sóng đang dần trở thành vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình thời hiện đại nhờ vào tính năng và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc nấu ăn bằng lò vi sóng cho tất cả các món vì đó có thể là nguyên nhân khiến thực phẩm bị nhiễm độc.

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng nên hay không nên

Nguyên tắt hoạt động của lò vi sóng

Các nguyên tắt cần chú ý khi dùng lò viba

Có nên đun nóng nước bằng lò vi sóng không ?

co-nen-nau-rau-cu-qua-bang-lo-vi-song-khongNgoài ra, do nhiệt độ của lò vi sóng quá cao, có thể lên tới hàng trăm, hàng nghìn độ C nên sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất, chất chống ôxy hoá (vũ khí hữu hiệu giúp phòng tránh ung thư) và vitamin sẵn có trong rau xanh.

Có nhiều cách chế biến giúp bạn bảo tồn được chất dinh dưỡng tối đa trong thực phẩm. Ví như với bông cải xanh, khi nấu trên bếp thông thường, nếu như bạn cho chúng ngập dưới một nồi nước lớn hoặc nấu bằng lò vi sóng thì phần lớn các chất dinh dưỡng sẽ bị thất thoát ra ngoài. Để đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của nó, bạn có thể cắt bông cải xanh thành miếng lớn, như thế lượng khoáng chất, vitamin thoát ra bên ngoài sẽ ít hơn. Cho chúng vào một chiếc bát chịu nhiệt và đậy nắp lại. Để chiếc bát vào một chiếc nồi lớn hơn và nấu cách thuỷ. Khi làm chín bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được sự mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

Thêm vào đó, khi chế biến rau quả, nếu có thể, bạn đừng nên gọt vỏ (đối với những loại có thể ăn được cả vỏ). Hạn chế ăn rau củ quả chế biến theo cách luộc, hầm nhừ. Cách tốt nhất là nên ăn sống hoặc chiên, xào… Không nên mở vung nhiều lần khi đang nấu chín rau xanh và củ quả vì như vậy, lượng dưỡng chất trong đó sẽ dễ dàng bay hơi và thất thoát ra bên ngoài.

Ngoài bông cải xanh, để bổ sung hàm lượng chất chống ôxy hoá cho cơ thể, bạn cũng có thể ăn đa dạng các loại rau xanh và trái cây khác có chứa nhiều chất chống ôxy hoá như carốt, cà chua, dưa chuột…Tốt nhất với những loại củ quả này, bạn nên ăn sống để đảm bảo lượng chất chống ôxy hoá, vitamin và khoáng chất được tăng cường cho cơ thể là lớn nhất.

36 views
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bấm gọi ngay cho chúng tôi