Jul23

Hitachi tiết tục bị khách hàng tố sản phẩm kém chất lượng

Nhận được đơn khiếu nại khẩn thiết của bà Tình sống tại số 4 ngõ 110 đường Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội về việc bà có mua một chiếc tủ lạnh Hitachi Model R-SF 37 WVPG có xuất sứ từ Thái Lan và được mua với giá 17.400 nghìn đồng, tại Đại lý Bảo Hưng Thuộc Công ty TNHH Bảo Hưng, số 80 đường Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội với lý do: tủ bị hỏng và hoàn toàn không thể làm đá tự động!

4 lần bảo hành: Hỏng vẫn hoàn… hỏng!

Nhận được đơn thư khiếu nại của khách hàng, PV Tầm Nhìn đã “mục sở thị” tận nhà bà Tình để tìm hiểu thực hư sự việc nêu trên.

Tại đây bà Tình bức xúc cho biết: Ngày 15/6 tôi có nhờ cô cháu gái mua hộ một chiếc tủ lạnh Hitachi Model R-SF 37 WVPG có xuất sứ  từ Thái Lan tại Đại lý Bảo Hưng Thuộc Công ty TNHH Bảo Hưng, số 80 đường Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Do được sự giời thiệu, tư vấn tận tình của nhân viên bán hàng của đại lý Bảo Hưng: Hitachi là thương hiệu nổi tiếng và co uy tín trên thị trường hiện nay, đây là dòng tủ lạnh thông minh, diệt khuẩn tốt, tiết kiệm điện… và tôi đã ưng ý đặt mua chiếc tủ lạnh Hitachi Model R-SF 37 WVPG với giá 17.400 nghìn đồng – bà Tình nói.

Khi mua tủ về và đưa vào sử dụng được một tuần, do chủ quan tôi cũng không để ý vì nghĩ bình thường như bao chiếc tủ khác, tôi đi nghỉ mát 4 ngày. Sau khi đi nghỉ mát về tôi thấy tủ có hiện tượng bất thường máy không chạy, toàn bộ thực phẩm tôi để trong ngăn mát bị hỏng hết, tủ không thể làm đá tự động.

Những tủ lạnh đắt nhất trên thị trường hiện nay

Mitsubishi ra mắt tủ lạnh tạo vitamin qua quang hợp

Tủ lạnh cao cấp Z65W Mitsubishi Electric chính thức ra mắt

tu lanh hitachi bi khach hang to kem chat luong

Tủ chỉ làm được 2 khay đá là ngưng không thể làm đá tự động được. Ảnh: Nguyên Hương.

Thấy có hiện tượng bất thường tôi gọi đại lý Bảo Hưng báo tủ hỏng, nhưng phía Bảo Hưng nói do lỗi kỹ thuật nên Bảo Hưng không thể can thiệp được mà phải gọi cho phía nhà phân phối để được bảo hành. Tôi tiếp tục gọi cho nhà phân phối là Công ty CP Đại Phú Lộc, địa chỉ 288 Trường Chinh, P.13, Q. Tân Bình, TP. HCM báo tủ hỏng và được anh Thuận nhân viên kỹ thuật tiếp nhận. Ngày hôm sau anh Thuận có cho người xuống kiểm tra và không đụng gì đến máy móc. Ngày hôm sau nhà phân phối lại cho 2 nhân viên xuống kiểm tra và nói tủ bị ngắt lạnh nên phải thay 1 con chip. Sau khi tủ được thay chip và chạy đước 5 ngày thì lại tiếp tục bị hỏng. Tôi lại gọi điện cho nhà phân phối đến bảo hành, nhân viên bảo hành sửa tủ lạnh lần này lại yêu cầu phải thay lại con chip khác, và tôi đồng ý cho thay. Nhưng cũng chỉ được có 4 ngày thì chiếc tủ nhà tôi lại tiếp tục bị hỏng, máy không chạy và hoàn toàn không thể làm đá tự động. Tôi lại tiếp tục gọi cho nhà phân phối đến báo hành, 3 ngày sau bên nhà phân phối cho người xuống và lần này họ tháo toàn bộ máy móc trong tủ, tiếp tục thay 2 bản mạch 2 bên sườn tủ và thay toàn bộ lưng sau. Nghĩa là toàn bộ máy móc chiếc tủ lạnh nhà tôi bị thay mới hoàn toàn, chỉ còn vỏ và lốc là đồ nguyên bản của tủ. Lần này tủ chỉ chạy được vài ngày và có làm được đá nhưng chỉ làm đến khay thứ 2 là ngừng và không thể làm đá tự động được.
Sau 3 lần thay đổi máy móc, nhân viên chỉ kết luận sơ sơ: làm lạnh kém, thay sen xơ ngăn mát!

Chưa dừng lại ở đây, hầu hết máy móc tủ nhà tôi được nhân viên bảo hành thay từ 4h chiều thì đến 21h đêm tủ lại tiếp tục không chạy nữa, toàn bộ ngăn trên không mát và không thể làm đá tự động được. Để thử nghiệm tủ lần nữa tôi đã cẩn thận mua một vỉ sữa chua cho vào ngăn mát bảo quản, nhưng chỉ 3 ngày sau đó vỉ sữa bị loãng và không thể ăn được.

Quá bức xúc, tôi tiếp tục gọi điện cho nhà phân phối lần thứ 4 báo hỏng, lần này anh Thuận thuyết phục tôi cho thay máy lần cuối cùng, nều như máy không chạy nữa sẽ đổi tủ.

Nhưng tôi không đồng ý với lý do tôi đã quá ưu ái với nhà phân phối và nhà sản xuất Hitachi đồng ý cho sửa, thay máy đến 3 lần nhưng nhân viên bảo hành vẫn không biết nguyên nhân tủ nhà tôi hỏng cái gì, nguyên nhân chính từ đâu? Vậy thử hỏi một người dân thường và có tuổi như tôi thì làm sao biết được tủ nhà tôi hỏng ở chỗ nào – bà Tình bức xúc nói.

Đến lần thứ 4,  ngày hôm nay (19/7), tôi gọi anh Thuận cho nhân viên xuống nhưng tôi chỉ cho xem tủ để họ biết tủ đã bị hỏng và không đồng ý cho nhân viên thay hoặc sửa chữa gì thêm.

Phía anh Thuận có thương luợng với tôi để trở tủ đi bảo hành nhưng tôi không đồng ý và yêu cầu được đổi tủ, cuối cùng anh Thuận nói đợi 3 ngày nữa sẽ đổi vì lý do phải báo cáo lãnh đạo và xin hàng mấy chục chữ ký mới có thể đổi được tủ?

Tuy nhiên, cũng trong chiều hôm nay (19/7), anh Thuận gọi điện lại và nói đồng ý cho đổi tủ mới nhưng hẹn đến ngày 30/7 thì mới được đổi với lý do: Dòng tủ lạnh Hitachi Model R-SF 37 WVPG thời điểm này ngoài miền Bắc hết hàng, ở miền Nam chỉ còn 1 chiếc và không có màu bạc giống tủ nhà tôi hiện nay nhưng tôi vẫn đồng ý được đổi tủ.

Như vậy kể từ ngày 15/6 đến ngày 19/7, chiếc tủ lạnh Hitachi của bà Tình đã được nhân viên bảo hành của xuống sửa chữa, thay đổi đến 4 lần, trong đó thay chíp và thay máy mới đến 3 lần mà chiếc tủ hỏng vẫn hoàn hỏng… bà Tình bức xúc.

Đại lý Bảo Hưng nói gì?

Để làm rõ sự việc nêu trên, PV Tầm Nhìn đã trực tiếp xuống đại lý Bảo Hưng để xác nhận thông tin. Tại đây đại diện Bảo Hưng, anh Trịnh Quang Huy, nhân viên bán hàng cho biết: Đại lý chúng tôi chỉ là nơi bán hàng trực tiếp cho khách hàng, cụ thể là bà Tình nhưng vì lý do nào đó về vấn đề lỗi kỹ thuật chúng tôi không thể can thiệp được mà phải báo cho nhà phân phối chính thức của Hitachi biết. Chúng tôi chỉ là cầu nối giữa khách hàng với nhà phân phối và chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức để khách hàng có thể kết nối được với nhà phân phối giải quyết sự việc.

Đối với sự việc của Bà Tình, sau khi được báo tủ bị hỏng, chúng tôi đã liên hệ với phía nhà phân phối chính thức là Công tý Cp Đại Phú Lộc, địa chỉ 288 Trường Chinh, P.13, Q. Tân Bình, TP. HCM để có phương án bảo hành hoặc đổi cho khách hàng và theo tôi được biết phía nhà phân phối đã đồng ý cho đổi tủ – anh Huy nói thêm.

Để phục vụ cho việc thu thập thông tin, PV Tầm Nhìn có đề nghị anh Huy  cung cấp chứng từ và các giấy tờ liên quan đến lô hàng nhập về nhằm nhận biết nguồn gốc xuất sứ của lô hàng, anh Huy trả lời không thể cung cấp cho PV với lý do thuộc vấn đề riêng tư?

Trả lời PV về việc để khách hàng nhận biết và chứng minh sản phẩm tủ lạnh mà bà Tình mua có phải là sản phẩm chính hãng không, anh Huy trả lời: vấn đề này sẽ căn cứ trên phiếu bảo hành do công ty Đại Phú lộc cấp.

Nếu như sản phẩm bị hỏng do lỗi kỹ thuật, người tiêu dùng phải có biện pháp tích cực với trạm bảo hành của nhà phân phối, nếu cần thiết mạnh hơn nữa thì gửi công văn đến nhà sản xuất để được giải quyết, anh Huy khuyến cáo.

Như vậy, theo anh Huy thì đến thời điểm hiện tại phía đại lý  “vô can” mà trach nhiệm chính thuộc về nhà phân phối Đại Phú Lộc và cao hơn nữa là nhà sản xuất.

Theo: Tamnhin.net

404 views
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bấm gọi ngay cho chúng tôi