Thị trường máy lạnh sốt vì thời tiết
Nhiệt độ tăng mạnh, nắng nóng gay gắt kéo dài những ngày qua ở tphcm và các tỉnh miền nam đã khiến cho thị trường máy lạnh sốt vì thời tiết và trở nên vô cùng sôi động. Đây cũng là lúc, các siêu thị điện máy “tung” ra thị trường nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Nhằm lôi kéo khách hàng sử dụng các sản phẩm làm mát để giải nhiệt cho gia đình.
Sự lựa chọn của người tiêu dùng quan trọng nhất lúc này là “chọn mua máy lạnh ở đâu?” để có thể yên tâm về giá cả, chất lượng và dịch vụ chăm sóc, sua chua may lanh sau bán hàng.
Thị trường máy lạnh sôi động
Mặc dù chỉ mới trải qua chưa đầy một tuần thời tiết liên tục nắng nóng, oi bức, nhưng thị trường điện lạnh (máy lạnh, quạt mát, quạt phun sương, tủ lạnh…) đã “nóng” lên hẳn. Riêng các sản phẩm máy lạnh, sức mua chung đã được khẳng định là “tỷ lệ thuận” với thời tiết mùa hè.
Trao đổi với phóng viên sáng sớm ngày 15/5, chị Trà My, nhân viên bán hàng online của Siêu thị điện máy Topcare còn có chút lo lắng vì “năm ngoái tầm này đã không kịp nghe hết điện thoại, trao đổi trên yahoo, skype với khách hàng đặt máy lạnh. Năm nay có vẻ kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng còn e dè mua sắm”. Tuy nhiên, đến cuối ngày khi chúng tôi gọi lại, chị My đã hồ hởi hẳn và còn có chút vội vàng trong giọng nói “Không có lúc nào nghỉ ngơi nữa, sắp hết giờ làm việc rồi mà điện thoại cờn cứ reo liên tục. Khách hàng chọn sản phẩm và quyết định mua rất nhanh. Ai cũng muốn sẽ được lắp máy lạnh ngay lập tức”.
Chọn máy lạnh cho mọi không gian xanh
Công nghệ biến tần tiết kiệm vượt trội
Máy lạnh thông minh sumikura
Thị trường máy lạnh sốt vì thời tiết
Điện thoại bán hàng online reo liên tục, khu trưng bày máy lạnh tấp nập người qua lại là hình ảnh đang được thấy nhiều nhất lúc này tại các siêu thị điện máy lúc này. Trong lúc các sản phẩm khác như tivi, máy tính, điện thoại…đạt mức tiêu thụ trung bình, thì riêng các sản phẩm điện lạnh trong đó có máy lạnh thị tăng gấp 2,3 lần so với năm trước. Điều này cũng dễ hiểu, bởi dù kinh tế khó khăn nhưng với dự báo “năm 2013 là năm nóng nhất trong 160 năm trở lại đây”, thì khó có người tiêu dùng nào có thể chịu đựng được vài tháng liên tục với nhiệt độ luôn thấp nhất ở ngưỡng 36, 37 độ C.
Làm việc hết công suất không chỉ có nhân viên bán hàng, hầu hết nhân viên vận chuyển, lắp đặt của các siêu thị điện máy đều ở trong tình trạng “full” – nghĩa là di chuyển liên tục, lắp đặt liên tục bất chấp nhiệt độ ngoài trời cao ngất ngưởng. Có thể nói, với nhu cầu tăng cao của thị trường, sức bán ra mặt hàng máy lạnh rơi vào khoảng 400 – 500 bộ một ngày thì nhân viên vận chuyển, lắp đặt đang là những người vất vả nhất. Chưa kể, “dù đã vắt chân lên cổ để làm nhưng họ vẫn phải ngậm ngụi xin khất với khách, hẹn lắp máy lạnh vào ngày hôm sau”, nhân viên lắp đặt của một siêu thị điện máy khu vực Cầu Giấy cho biết.
Tưng bừng khuyến mại – chọn mua ở đâu?
Nắng nóng, oi bức chính gây khó chịu với nhiều người, nhưng đây lại là cơ hội “sốc” lại doanh số bán hàng của các siêu thị điện máy, đặc biệt là ngành hàng điện lạnh trong đó có máy lạnh. Dạo qua các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Topcare, Pico, Mediamart…siêu thị nào cũng tranh thủ “tung” các chương trình khuyến mại sốc để “hút” người tiêu dùng. Trong đó, Mediamart đang triển khai chương trình “máy lạnh giá sốc, lắp đặt nhanh, tặng thêm quà tùy chọn trị giá 1.090.000 đồng”; Pico “tặng gói quà lên tới 950.00 đồng cho toàn bộ máy lạnh treo tường”. Đặc biệt, Siêu thị điện máy Topcare ngoài các chương trình khuyến mại “Mừng sinh nhật Topcare 4 tuổi” còn phối hợp riêng với Hãng điện tử LG mang đến cho người tiêu dùng chương trình “Nhận ngay 5 ưu đãi vượt trội và nhận thêm bộ giải thưởng trị giá 100 triệu đồng khi mua máy lạnh LG tại Topcare”.
Được biết, ngoài cái ưu đãi như “ được lap dat may lanh truc tiep, xử lý sự cố nhanh nhất bởi chuyên gia kỹ thuật LG, được hưởng chế độ bảo hành ưu tiên tại Topcare – LG Brandshop 23 Láng Hạ, được tặng thêm một năm bảo hành…”, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia bốc thăm nhận 1 giải nhất Tivi 42 icnh Full HD, 3 giải nhì – tủ lạnh LG 155 lít, 5 giải ba – máy giặt LG 7,2kg và 10 giải khuyến khích – lò vi sóng có nướng 22 lít”. Theo đánh giá chung, đây có thể là chương trình “sốc” nhất, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng.
Một trong những chương trình khuyến mại máy lạnh sốc nhất tại các siêu thị điện máy.
Không chỉ các siêu thị điện máy lớn, các khu phố buôn bán mặt hàng điện lạnh như Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng…cũng “rộn ràng” không kém. Khảo sát chung tại những khu phố này, các dòng máy lạnh với công suất từ 9.000 BTU đến 18.000 BTU là những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất, giá cả cũng dao động trong khoảng từ 5 triệu đồng đến 17 triệu đồng. Tuy nhiên, những cửa hàng nhỏ lẻ này thường ít khi áp dụng chương trình khuyến mại, chưa kể đôi khi hàng hóa còn không đảm bảo chất lượng, cũng như việc lắp đặt sẽ không đủ “năng lực” để phục vụ hết được khách hàng một cách nhanh chóng.
Khách hàng Nguyễn Hồng Anh (Quận phú nhuận Tp.hcm) nhận định rằng, “cứ vào các siêu thị điện máy mua cho an toàn. Thứ nhất hàng hóa phong phú, không sợ hàng giả, nhái trà trộn. Thứ 2, giá cả ổn định, chưa kể còn có thêm khuyến mại. Và thứ 3 là các siêu thị này có đội ngũ nhân viên đông đảo, vận chuyển lắp đặt nhanh – khách hàng không phải dài cổ chờ đợi, cáu giận vì nắng nóng. Và có các chương trình kiểm tra, bao tri ve sinh may lanh tai nha định kỳ do trung tâm tổ chức..
48 views
Để lại lời nhắn